Brick and mortar là gì?
Bạn có thường nghe cụm từ Brick and Mortar và thắc mắc nó là gì?
Một cửa hàng bán lẻ Brick and mortar là cửa hàng vận hành với cơ ngơi vật lý, trái ngược với phương pháp bán lẻ thông thường như bán hàng qua thư hoặc mua sắm online.

Hình thức bán lẻ Brick and Mortar có thể mang lại một số lợi ích và bất lợi cho chủ cửa hàng cũng như khách hàng.
Nếu bạn là một nhà bán lẻ nhiều tham vọng, bạn cần xác định liệu một cửa hàng brick and mortar có phù hợp với bạn và liệu có nên kết hợp với các phương pháp bán lẻ khác.
Lợi thế của cửa hàng Brick and mortar
Trải nghiệm khách hàng
Cửa hàng Brick and Mortar có thể mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn so với các phương pháp khác, chẳng hạn như mua sắm online.

Khách hàng thường muốn cầm lấy hàng hóa hoặc thử nó trong trường hợp mua quần áo, mang lại cho họ cảm giác tốt hơn về tính năng và lợi ích của sản phẩm.
Một số người mua hàng cũng thích nói chuyên trực tiếp với nhân viên tại quầy và các nhân sự khác tại cửa hàng, đặc biệt nếu họ có câu hỏi hoặc vấn đề.
Các lợi ích bán hàng
Các cửa hàng Brick & Mortar thường cung cấp cơ hội tốt hơn để cửa hàng bán hàng.
Ví dụ, trong trường hợp các cửa hàng bán lẻ sang trọng, khách hàng có thể bị quyến rũ bởi không gian và hình ảnh, hoặc bởi những nhân viên bán hàng biết lắng nghe và biết cách thuyết phục để khiến họ mua hàng.

Các cửa hàng còn có thể tận dụng các trưng bày tại cửa hàng để khuyến khích việc mua hàng. Ngược lại, những người mua online có thể tìm duyệt nội dung mà không có cẩm giác cấp bách để phải mua.
Chi phí
Một bất lợi đối với việc vận hành cửa hàng brick and mortar là chi phí vận hành cao.

Chủ cửa hàng cần phải ký hợp đồng dài hạn để giữ chỗ bán hoặc đi sâu vào nợ nần nếu mua hẳn 1 nơi để bán. Tùy vào quy mô hoạt động, họ có thể phải thuê đội ngũ nhân viên tương đối lớn.
Những chi phí khác bao gồm các tiện ích, bảo trì bảo dưỡng, bảo hiểm và thất thoát (những cái do nạn trộm cắp từ nhân viên và khách hàng cũng như hàng hóa hỏng hóc)
Tính tiện lợi
Các trung tâm Brick & Mortar không phải lúc nào cũng có sự thuận tiện mà người mua sắm yêu thích.
Không như mua sắm online, khách hàng bị hạn chế khi sắm suốt nhiều giờ trong ngày. Cửa hàng vật lý cũng đòi hỏi khách hàng phải đi qua lại giữa các cửa hàng.

Các trung tâm brick & mortar còn có giới hạn về không gian, điều này cũng giới hạn lượng sản phẩm có thể bán được.
Một số khách hàng có thể cảm thấy áp lực hoặc ngột ngạt trong môi trường bán lẻ, thích xem tới xem lui mà không có ánh mắt dõi theo từ nhân viên bán hàng hoặc phải chen chúc nếu đông người.