Với nhiều doanh nghiệp FMCG, việc quản lý điểm bán (outlet) và xây dựng chiến lược kênh phân phối (channel) trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến giành thị phần. Mỗi điểm bán (cửa hàng tạp hoá, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) là một điểm tiếp xúc […]
Phân phối, bán lẻ
Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng
Trong 1 báo cáo cùng tên từ Nielsen, hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu đã chỉ ra hành vi mua sắm của người tiêu dùng (NTD) với các mặt hàng cao cấp.
Kênh phân phối truyền thống FMCG có đang đánh rơi vị thế?
FMCG theo định nghĩa là những sản phẩm tiêu dùng hằng ngày, có vòng đời ngắn, biên lợi nhuận trên mỗi sản phẩm thấp nhưng được tiêu thụ với số lượng khổng lồ, từ đó tạo ra lợi nhuận cực cao cho doanh nghiệp ngành này. Công ty FMCG là […]
Tích điểm thưởng cho Khách hàng
Tích điểm thưởng cho khách hàng? Phải chăng là phương pháp giữ chân khách hàng hiệu quả trong ngành FMCG? Đây là một yêu cầu về hệ thống phần mềm mà rất rất nhiều khách hàng (nhà phân phối FMCG) của chúng tôi hỏi đến mỗi khi chúng tôi tiếp cận […]
5 Nguyên tắc cải thiện hiệu suất đội ngũ kinh doanh
Mỗi lực lượng bán hàng được tạo nên bởi đường cong chuông điển hình (gồm nhóm A, nhóm B và nhóm C). 80% doanh thu được tạo ra bởi nhóm A (chiếm khoảng 20% lực lượng bán hàng). Những nhân viên này biết làm thế nào để thành công trong […]
Cách xây dựng đội ngũ kinh doanh vượt trội
Nhiều nhóm kinh doanh chỉ biết dựa vào các nhân viên bán hàng có kinh nghiệm hoặc hạng A để đạt doanh số vì họ thông minh, có tài năng, kiến thức và kinh nghiệm để tạo lợi nhuận hàng quý.