Cửa hàng tiện lợi (Convenience store) nhắm đến hành trình mua sắm nhanh, mua chỉ 1 hoặc 1 vài món. Trong khi cửa hàng bách hoá (Grocery store), ưa chuộng hành trình mua sắm lớn với trữ lượng thực phẩm và hàng hoá lưu kho cao.
Blog S3
Tóm lược 4 bước xây dựng chiến lược kênh phân phối
Với nhiều doanh nghiệp FMCG, việc quản lý điểm bán (outlet) và xây dựng chiến lược kênh phân phối (channel) trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến giành thị phần. Mỗi điểm bán (cửa hàng tạp hoá, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) là một điểm tiếp xúc […]
Chợ Tình Của Boo – Mỹ phẩm cao cấp
Chợ tình của Boo – Mỹ phẩm cao cấp, nơi chia sẻ những bí quyết mà chính mình trãi nghiệm.
Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng
Trong 1 báo cáo cùng tên từ Nielsen, hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu đã chỉ ra hành vi mua sắm của người tiêu dùng (NTD) với các mặt hàng cao cấp.
Tại sao nhà đầu tư startup cần cập nhật tình hình hàng tháng?
Có một thực tế là các nhà đầu tư startup của quỹ đầu tư mạo hiểm (Venture Capital) đang có xu hướng cắt giảm đầu tư vào những công ty Startup nếu không thể tới văn phòng gặp mặt và đánh giá trực tiếp các công ty này. Đây cũng […]
Kênh phân phối truyền thống FMCG có đang đánh rơi vị thế?
FMCG theo định nghĩa là những sản phẩm tiêu dùng hằng ngày, có vòng đời ngắn, biên lợi nhuận trên mỗi sản phẩm thấp nhưng được tiêu thụ với số lượng khổng lồ, từ đó tạo ra lợi nhuận cực cao cho doanh nghiệp ngành này. Công ty FMCG là […]